top of page

7月24日~26日の3日間、社員旅行でクイニョンまで行ってきたので、今回はその様子をお届けします。

Xin chào mọi người!

Tôi là Shirahama.

Vừa qua công ty chúng tôi đã có chuyến company trip đến thành phố Quy Nhơn trong 3 ngày từ 24 đến 26/7, vì thế lần này tôi sẽ kể cho các bạn nghe chuyến du lịch của chúng tôi đã diễn ra như thế nào.

まずクイニョンという都市をみなさんご存じでしょうか。

クイニョンはダナンから南に約300㎞下った場所にある小さなビーチリゾートです。

歴史的な遺跡もいくつかあり、観光地としても注目を浴びているスポットです。

東京都から愛知県までの距離と大体同じぐらいですね。

バスを1台借りての長時間移動!!

今回これまでの社員旅行の中で一番の長距離移動となり、ホテル到着まで約8時間かかりました・・(^^;)

Đầu tiên, các bạn đã từng biết đến thành phố Quy Nhơn không?

Thành phố Quy Nhơn là một khu du lịch biển nhỏ nằm cách Đà Nẵng khoảng 300 km về phía Nam.

Và đây cũng là nơi có một số di tích mang tính lịch sử, đang thu hút sự chú ý của du khách như một điểm đến du lịch.

Nó gần giống với khoảng cách từ Tokyo đến tỉnh Aichi.

Chúng tôi cùng lên một chuyến xe bus và di chuyển trong khoảng thời gian dài!!

Đây là chuyến company trip có quãng đường đi dài nhất từ trước đến nay, phải mất 8 tiếng chúng tôi mới đến được khách sạn.(^^;)

Day1 本気で楽しむベトナム恒例Team Building

早朝ダナンを出発して、クイニョンのホテルについたのは15時ごろ。

やっと着いたとホテルで一息ついてから向かったのはHàn Mặc Tử詩人の墓です。

ここはベトナムでは誰もが知っている有名な詩人のお墓があるということで、観光地となっています。Hàn Mặc Tửという人物はカトリック教徒だったので、丘の上にあるお墓の上にはマリア像が置かれています。

この場所からはクイニョン市内が一望できます。

そのあと、クイニョンのメインビーチへ。

恒例のTeam Buildingがスタートしました!

ベトナムではほとんどの企業が社員旅行を導入するのが当たり前のようで、社員旅行では、Team Buildingと言われる社員同士の絆を深めるためのミニ運動会が開催されます。

準備や司会進行は今回の旅行の旅行ガイドさん!彼の司会っぷりには本当に驚きました。

5種目程準備されているので、3チームに分かれての対決です!

チームごとに旗を作って、即興ダンスバトルや二人三脚、フープくぐりなど様々な種目がありました。

いい笑顔ですよね★

みんな本気の対決で汗だくになって楽しんでいました(^^)/

そのあとごはんを食べに行ってこの日は終了。

長距離移動の上、ビーチでのイベントにみんなクタクタでした。

Ngày 1: Teambuilding vui nhộn thường lệ ở Việt Nam

Chúng tôi xuất phát từ Đà Nẵng vào sáng sớm, khoảng 3h chiều thì đến khách sạn ở Quy Nhơn.

Khi đến nơi, chúng tôi nghỉ ngơi tại khách sạn một chút rồi sau đó đi viếng thăm mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Tại đây có mộ của nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam mà có lẽ bất kỳ ai cũng biết đến, và nó đã trở thành một điểm đến du lịch. Nhà thơ Hàn Mặc Tử là người theo Đạo Thiên Chúa, nên bên trên ngôi mộ cũng có đặt một bức tượng Đức Mẹ Maria.

Sau đó chúng tôi di chuyển đến bãi biển chính của Quy Nhơn.

Và bắt đầu trò chơi Teambuilding!

Ở Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức company trip và trong đó có một hoạt động nhỏ mang tên Teambuilding nhằm thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các nhân viên trong công ty.

Việc chuẩn bị và điều khiển trò chơi tất thảy đều do anh hướng dẫn viên của chuyến đi lần này đảm nhiệm. Tôi thực sự rất ngạc nhiên về phong cách hướng dẫn chuyên nghiệp của anh ấy.

Có khoảng 5 trò chơi được chuẩn bị và được chia thành 3 đội để thi đấu

Có nhiều loại trò chơi khác nhau như thiết kế cờ và slogan cho từng đội, từng đội nhảy ngẫu hứng theo điệu nhạc, hai người ba chân hay trò chui qua vòng tròn...

Những gương mặt vui cười sảng khoái★

Mọi người đều toát hết cả mồ hôi và chơi hết mình trong những trận đấu nảy lửa nhưng ai nấy cũng đều rất vui vẻ.

Sau đó chúng tôi về ăn tối và một ngày đã kết thúc.

Sau một chặng đường dài di chuyển, mọi người cũng đã thấm mệt trong hoạt động tại bãi biển.

Day2 期待以上の楽園が!

2日目は朝から船に乗ってKy Co Islandという島へ!

ダナンも近くにチャム島という島があり、同じような感じかと想像していたのですが、、正直言ってチャム島よりもはるかにきれいなビーチでした。

最後の夜はパーティーです。

ここでの司会者も旅行ガイドさん。本当に盛り上げ上手なガイドさんです。

おいしいごはんやゲーム大会、カラオケやダンス大会?など大盛り上がりでした。

Ngày 2: Một thiên đường trên cả sự mong đợi!

Ngày thứ 2, buổi sáng chúng tôi lên cano đi đến đảo Kỳ Co!

Ở gần Đà Nẵng cũng có một hòn đảo mang tên đảo Cù Lao Chàm, đợt này đi tôi đã mường tượng chắc có lẽ cảm giác cũng giống như vậy thôi nhưng thực sự mà nói bãi biển ở đây còn đẹp hơn ở Cù Lao Chàm rất nhiều.

Bạn có thấy rõ được độ trong suốt này không? Bờ cát trắng, nước biển trong vắt! Bãi biển này là bãi biển đẹp nhất từ trước đến nay tôi từng thấy.

Tôi nghĩ ở đây chắc chỉ có mỗi người Việt Nam thôi, người nước ngoài có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh Corona nên không thể đến đây.

Mặc dù biển đẹp như vậy nhưng cũng có nhiều bạn sợ bị cháy nắng nên không xuống biển. Chắc chỉ có ở Việt Nam thôi nhỉ.

Mọi người đã núp bóng dưới mái che (cười) Nhưng có vẻ mọi người lại rất thích chụp hình.

Tôi thì không ngần ngại xuống biển tắm.

Sau khi thưởng ngoạn trên đảo, chúng tôi lên thuyền đến điểm lặn san hô.

Tại đây, ngoài việc lặn ngắm san hô, còn có thể đi thuyền chuối hoặc mô tô trên nước, vì vậy những thành viên không xuống nước cũng đã thử chơi.

Lần đầu tiên tôi thấy việc đi thuyền chuối mà còn mặc nguyên bộ áo quần thường nhật, nhưng đây cũng là điều bình thường ở Việt Nam (cười)

Sau đó chúng tôi quay trở lại cảng tàu và ăn trưa.

Bữa ăn trưa với thực đơn chính là hải sản. Tất cả các món ăn này đều rất ngon.

Quả nhiên là gần biển có khác.

Trong các buổi đám cỗ, tiệc tùng của Việt Nam, nhiều món ăn được bày trí lên đĩa theo kiểu như thế này và mọi người cùng nhau ngồi ăn.

Sau khi đã ăn no căng bụng, chúng tôi đi đến Eo Gió.

Nơi đây, bạn có thể nhìn thấy một khung cảnh tuyệt đẹp của tự nhiên từ chỗ ghềnh đá. Trên núi đá, cũng có nhiều chú dê hoang dã sinh sống và xương rồng mọc rất nhiều.

Đêm cuối là buổi Gala Dinner.

Người dẫn chương trình ở đây cũng chính là anh chàng hướng dẫn viên của chuyến đi. Đó là một hướng dẫn viên cực kỳ giỏi trong việc khuấy động bầu không khí vui vẻ cho mọi người.

Thức ăn ngon, gameshow, hát karaoke, nhảy múa bung xõa trên sân khấu… thực sự vô cùng phấn khích.

Day3 ダナンへの帰路

3日目は観光予定でしたが、ダナンでコロナが発生したので封鎖されるまでに急いで帰ることになりました。

お土産屋さんによってダナンまで急いで戻りました。

想像以上に楽しかった社員旅行。

すべてを回してくれたガイドさんに感謝です。

そして、普段のオフィスでの姿とは違い、楽しむときは思いっきり!という感じで参加者全員で楽しめたとてもいい旅行だったと思います。

今回初めて訪れたクイニョンものどかでとてもいい場所でした。ベトナム国内にもまだ行ってみたい場所が沢山あるのでまた来年が楽しみです!

来年もみんなで行けるようにがんばりましょう!

最後に・・

コロナ感染者の発生によりダナン市は7月28日からロックダウンとなりました。それに伴い、弊社でも完全リモートワークに切り替えて通常通りの対応を行っております。99日間市中感染がなく、国内旅行も活発に行われていた中、旅行中はここまで拡大するとは想像もしていませんでしたが、今考えたらロックダウン前に良い思い出が作れてよかったと思っています。

Ngày 3: Trở về Đà Nẵng

Ngày thứ 3 dự định sẽ tham quan một điểm nữa nhưng vì dịch Corona bùng phát tại Đà Nẵng nên chúng tôi phải gấp rút trở về trước khi bị phong tỏa.

Trên đường đi, chúng tôi ghé cửa hàng đặc sản mua chút quà rồi nhanh chóng lên xe quay về Đà Nẵng.

Một chuyến đi vui hơn những gì tôi tưởng tượng.

Tôi thầm cảm ơn anh bạn hướng dẫn viên đã xoay chuyển tất cả mọi thứ.

Và, khác với vẻ ngoài công sở thường ngày, lúc vui chơi mọi người thực sự cháy hết mình. Tôi nghĩ rằng đó là một chuyến đi rất tuyệt vời và toàn thể những người tham gia đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm Quy Nhơn và đó thực sự là một nơi rất tuyệt. Tôi đang mong chờ chuyến đi vào năm sau vì còn nhiều nơi ở Việt Nam mà tôi rất muốn đến!

Hãy cùng nhau cố gắng để năm sau chúng ta lại có thể đi chơi cùng nhau!

Và cuối cùng…

Thành phố Đà Nẵng đã bị lockdown từ ngày 28 vì dịch Corona bùng phát. Cùng với đó, công ty chúng tôi toàn bộ đã chuyển sang làm việc từ xa và tiến hành đối ứng như bình thường. Tôi không thể nào tưởng tượng được, trong 99 ngày qua thành phố không xuất hiện ca nhiễm nào, trong khi du lịch trong nước đang dần hoạt động trở lại, việc đi du lịch được mở rộng nhưng giờ đây khi nghĩ lại, tôi thấy vui vì ít ra tôi đã có những kỷ niệm đẹp trước khi thành phố bị lockdown.